các cách khử mùi hôi trong nhà bếp, mẹo khử mùi trong bếp tốt nhất

những mẹo khử mùi hôi

mẹo khử mùi trong bếp

những cách khử mùi cho nhà bếp| mẹo khử mùi cho bếp

các cách khử mùi hôi trong nhà bếp, mẹo khử mùi trong bếp tốt nhất, những mẹo khử mùi hôi, mẹo khử mùi trong bếp
Mùi nhà bếp, mùi thực phẩm đọng lại lâu ngày gây không ít phiền toái cho các bà nội trợ trong quá trình nấu nướng, cũng như các thành viên khác trong gia đình bạn mỗi khi sử dụng gian bếp. hãy tham khảo ngay những cách khử mùi nhà bếp nhanh và cực đơn giản để giúp không khí trong nhà bếp trở nên tươi mát hơn nhé.
Những cách khử mùi hôi trong nhà bếp
5431 Lượt xem

Những cách khử mùi nhà bếp của bạn cực kỳ hiệu quả

Nguyên nhân khiến nhà bếp của bạn có mùi hôi?

Để giải quyết triệt để mùi hôi trong gian bếp nhà bạn chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân do đâu. Trong quá trình nấu nướng hằng ngày, mùi từ thức ăn bốc lên bám dính vào mọi bề mặt trong nhà bếp của bạn, ngoài ra thói quen đặt thức ăn còn sót lại và không cất vào tủ lạnh cũng là một trong những nguyên do khiến nhà bếp của bạn nặng mùi, bếp của bạn cũng sẽ có mùi khó chịu khi bên trong có những gia vị như mắm, muối, nước tương.....

Côn trùng cũng là một trong những nguyên nhân khiến gian bếp của bạn có mùi hôi, vi khuẩn sẽ luôn tìm kiếm thức ăn trong gian bếp của bạn. Khi bạn sinh hoạt có thể chúng sẽ không xuất hiện, nhưng sẽ "mở tiệc" vào ban đêm. ngoài các nguyên nhân trên bạn vẫn có thể gặp phải những tình huống rơi thức ăn, gia vị và điều đó cũng một phần khiến nhà bếp bị ám mùi. Để nhà bếp sạch mùi khỏi những nguyên nhân trên, hãy cùng theo dõi các cách bên dưới đây nhé!

các cách khử mùi nhà bếp hiệu quả

khử mùi không gian bếp
Các cách loại bỏ mùi hôi cho gian bếp của bạn 

1.khử mùi nhà bếp bằng cách xử lý rác

Nếu bạn không thường xuyên chú ý thì mùi của rác có thể ám vào gian bếp. Không chỉ đổ rác hằng ngày, bạn cũng nên thường xuyên chùi rửa bên trong và ngoài thùng rác rồi sau đó lau sạch, để khô hãy lồng túi rác vào bên trong sử dụng.

2. Khử mùi bằng giấm 

Giấm ăn có thể giúp bạn khử mùi cho gian bếp của mình, bởi có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả tương tự như vỏ cam, chanh. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần đun sôi giấm dưới lửa nhỏ và đặt một vài tách nhỏ ở một vài góc bếp và những mùi hôi khác của bạn sẽ bị đánh bật ngay giúp cho không khí bên trong gian bếp của bạn luôn luôn sạch sẽ và thơm ngát.

loại bỏ mùi hôi cho gian bếp
Giấm: một trong những trợ thủ đắc lực để loại bỏ mùi hôi cho gian bếp

3. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Vệ sinh nhà cửa không chỉ giúp không gian bếp loại bỏ được mùi hôi lâu ngày tích tụ lại, vệ sinh nhà cửa giúp bạn và gia đình có một không gian sống, sinh hoạt tốt hơn, lành mạnh hơn, loại bỏ những tác nhân gây hại khác như các như bệnh về đường hô hấp, da liễu do vi khuẩn lâu ngày tích tụ lại.

4. Khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng muối

Khi bồn rửa bị tắc nghẽn rác, hệ thống thoát nước nhà bạn sẽ gây ra mùi hôi, một trong những nguyên nhân khiến gian bếp nhà bạn nặng mùi. Hướng giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần muối (muối dùng thường ngày) và baking soda đổ xuống cống hoặc miệng bồn rửa, cuối cùng bạn đổ thêm nước sôi xuống cống hoặc miệng bồn rửa để làm sạch hoàn toàn mùi khó chịu.

5. Khử mùi nhà bếp bằng cách mở quạt khi sử dụng

Nếu gần gian bếp của bạn không có cửa sổ, bạn nên mở quạt để mùi đồ ăn được phân tán điều ra bên ngoài gian bếp, không bám đọng lại và loại bỏ được các mùi hôi khó chịu dai dẳng

6. Đặt cây xanh trong nhà bếp 

Đặt cây xanh là một trong những cách vô cùng hiệu quả giúp nhà bếp của bạn khử mùi, lại tốt cho sức khỏe của gia đình. Nha đam sẽ giúp không khí trong phòng thoáng mát hơn. Bạn có thể sử dụng các loại cây như nha đam, dương xỉ, chanh, xả để giúp cho gian bếp bạn trở nên tươi mát, thoáng khí và hết sạch mùi thức ăn cũng như tạo không gian xanh trong ngôi nhà bạn.

cây xanh trong bếp
Cây xanh: giúp gian bếp của bạn thêm tươi mát

7. Cách khử mùi nhà bếp bằng hàn the hiệu quả

Những khu vực dễ bị ẩm mốc, tập trung nhiều vi khuẩn như thùng rác cần được vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể để 1/2 chén hàn the phía dưới thùng rác để khử mùi hôi, tanh hiệu quả cho khu vực nhạy cảm này.

xem thêm: http://www.azcleard.com/dich-vu.html

8. Khử mùi hiệu quả bằng bã cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống đem dến sự tỉnh táo, nâng cao hiệu xuất làm việc, được nhiều nguời ưa chuộng mà còn cón thể dùng bã cà phê để khử mù hôi hiệu qủa. Đặc biệt nhà bếp có mùi của hải sản bạn chỉ cần đặt bã cà phê sau vài tiếng và mang lại mùi thơm nồng nàn, hấp dẫn cho gian bếp của bạn.

bã cà phê loại mùi
Bã cà phê: loại bỏ mùi hôi, tanh trong gian bếp

9. cách khử mùi với gừng

Gừng là gia vị quen thuộc mà chúng ta có thể khử mùi thực phẩm trên các loại dao kéo. Bạn chỉ cần 1 ít gừng tươi để chà xát lên bề mặt các loại dao, kéo, vật dụng trong gian bếp của bạn 

10. khử mùi hôi gian bếp với than đá

Than đá là chất khử mùi và hút ẩm cực kỳ hiệu quả nên thường được sử dụng các lõi lọc than đá cho các sản phẩm hut ẩm hay khử mùi, bạn chỉ cần bỏ một ít than đá vào đáy thùng rác, than đá sẽ giúp bạn khử mùi hôi khó chịu từ đây.

11. Cách khử mùi bếp hiệu quả với dung dịch hữu cơ như cam, chanh, quế

Đun sôi vỏ cam, chanh, quế trong nồi nước rồi đặt ở bếp, không những loại bỏ mùi khó chịu mà còn tạo hương thơm diụ dàng giúp đầu óc thư giản sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đây là cách khử mùi được các bà nội trợ yêu thích. 

12. cách khử mùi nhà bếp bằng tinh dầu

Các loại tinh dầu không chỉ giúp bạn khử mùi hôi trong nhà bếp mà còn giúp không khí trở nên thơm mát hơn. Giá tinh dầu không hề đắt đỏ, do đó bạn có thể mua dùng cho tất cả các phòngtrong nhà để không gian sống trong gia đình trong lành và thơm mát hơn.

tinh dầu khử mùi
tinh dầu: khử mùi, tạo hương thơm tươi mát cho ngôi nhà của bạn 

Lưu ý bồn rửa bát 

Thức ăn thừa trong ống lọc rác và bên trong đường ống sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Đầu tiên, bạn rửa sạch ống lọc rác và nắp chặn nước bên trong bồn rửa bát rồi sau đó đổ khoảng một cốc nhỏ baking soda hoặc chất tẩy rửa xuống bồn rửa bát, đồng thời xả nước ấm sẽ giúp đường ống thoát nước của bạn trở bên sạch hơn và không gây mùi hôi khó chịu cho gian không gian. 

Ngoài ra bạn cũng nên rửa xông nồi, bát đũa ngay sau khi ăn xong, vệ sinh thật sạch gian bếp để loại bỏ vụn thức ăn, dầu mỡ bắn ra ngoài trong quá trình nấu.

Xem thêm: http://www.azcleard.com/dich-vu/ve-sinh-cong-nghiep-tai-tp-ho-chi-minh-180.html

 

Bài viết khác