những cách diệt chuột hiệu quả, cách diệt chuột hiệu quả

cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả, cách đuổi chuột ra khỏi nhà

cách đuổi chuột đơn giản hiệu quả

cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả| cách đuổi chuột ra khỏi nhà an toàn cho sức khỏe

những cách diệt chuột hiệu quả, cách diệt chuột hiệu quả, cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả, cách đuổi chuột ra khỏi nhà, cách đuổi chuột đơn giản hiệu quả.
Chuột không chỉ thường xuyên gây hư hỏng, phá hoại đồ đạc, thực phẩm, làm ô nhiễm thức ăn mà còn là tác nhân truyền bệnh nguy hiểm như: dịch hạch, vàng da xuất hiện. Do đó, phòng và đuổi chuột là một trong những vấn đề được nhiều gia đình quan tâm.
Những cách đuổi chuột hiệu quả mà không gây độc hại
6537 Lượt xem

Chuột là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Chúng không chỉ thường xuyên gây hư hỏng, phá hoại đồ đạc, thực phẩm, làm ô nhiễm thức ăn mà còn là tác nhân truyền bệnh nguy hiểm như: dịch hạch, vàng da xuất hiện. Do đó, phòng và đuổi chuột là một trong những vấn đề được nhiều gia đình quan tâm.

Chính vì vậy, Azclear hôm nay sẽ bật mí cho những cách đuổi chuột ra khỏi nhà một cách hiệu quả nhé.

Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt:

Bẫy chuột bằng lồng sắt rất dễ tìm mua tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí góc khuất trong nhà hoặc nơi mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến.

Khi chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này làm chuyển động phần mồi nhử bẫy sẽ kích hoạt khiến cửa bị đóng sập lại, chuột sẽ không thể chạy thoát ra ngoài.

bẫy sắt bẫy chuột
dùng bẫy sắt để bẫy chuột

Đuổi chuột hiệu quả bằng tỏi:

Tỏi sở hữu một mùi hăng mà kể cả con người cũng không ngửi lâu được. Đây chính là “vũ khí” lợi hại giúp bạn xua đuổi chuột dễ dàng. Nếu như bạn phát hiện ra hang ổ của chuột thì bạn chỉ cần rắc một ít tỏi ở cửa hang hay những nơi chúng hay đi qua thì cũng đã làm chúng khiếp vía. 

Xem thêm: Những cách vệ sinh nhà cửa nhanh chóng.

dùng tỏi đuổi chuột
dùng tỏi đuổi chuột

Dùng bẫy chuột tự chế:

Dùng bình nước nhựa, chỉ phù hợp cho những con chuột có kích thước nhỏ với cách làm sau:

Dùng dao để đục hai lỗ bên hông chai.

Luồng kẽm cứng, hoặc thanh sắt, tạo thành khung đòn bẫy (giống như trong hình).

Dùng miếng bông gòn có phết miếng bơ đậu phộng (socola) đặt dưới đáy chai, cố định bằng lớp keo mỏng.

Tìm những nơi có góc khuất hoặc nơi bạn nghi có chuột sau đó đặt bẫy tại những vị trí này. Khi chuột đánh mùi, nó sẽ chui vào bên trong đầu chai nhựa, chạy về phía mồi nhử nằm ở đáy chai. Khi chiếc bẫy hoạt động, lực đòn bẫy diễn ra khiến nó sẽ bị nằm gọn bên trong chai.

dùng bình nước nhựa bẫy chuột
dùng bình nước nhựa bẫy chuột

Đuổi chuột bằng ớt bột:

Nhà ai cũng sẽ có ớt bột trong tủ gia vị của mình. Ớt bột không chỉ để nấu ăn mà còn có thể sử dụng để đuổi chuột hiệu quả. Bạn hãy rắc bột ớt quanh góc nhà, những nơi chuột hay đến phá phách, chuột ngửi thấy mùi ớt sẽ chạy đi và không đến gây mùi hôi hay phá hoại đồ trong nhà bạn nữa.

dùng ớt bột bẫy chuột
dùng ớt bột bẫy chuột

Sử dụng bột xà phòng để đuổi chuột:

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gi?

dùng xà phòng bẫy chuột
dùng xà phòng bẫy chuột

Đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà:

Tinh dầu bạc hà cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xua đuổi lũ chuột nhà bạn. Mùi hương của bạc hà tuy là thơm và dễ chịu với con người nhưng đối với loài động vật gặm nhấm như chuột lại rất khó ngửi. Bạn có thể dùng tinh dầu thấm vào bông gòn để gần nơi lũ chuột hay ngó ngàng tới, hoặc dùng một túi trà bạc hà chứa ít lá bạc hà khô treo xung quanh nhà. 

đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà
đuổi chuôtj bằng tinh dầu bạc hà

Nuôi mèo - kẻ thù của chuột trong nhà:

Mèo và chuột luôn kị nhau, ở đâu có mèo, chuột thường ít lai vãng. Nếu nhà bạn có quá nhiều chuột thì nên mua, xin một hay một vài con mèo, mỗi khi lũ chuột nghe thấy tiếng mèo kêu, chúng sẽ không dám mò vào nhà bạn để phá hoại đồ đạc, ăn vụng thức ăn và gây mất vệ sinh, tạo mùi hôi thối trong ngôi nhà.

Bên cạnh việc đuổi lũ chuột khỏi nhà thì mèo còn là vật nuôi đáng yêu, có chúng trong nhà bạn có thể vui đùa, giảm stress, căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi nữa đấy.

nuôi mèo để bẫy chuột
mèo: khắc tinh muôn đời của chuột

Đuổi chuột bằng quế thơm:

Quế thơm không chỉ là một hương liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bài thuốc chữa bệnh mà nó còn có thể đuổi lũ chuột, các loài gián, rết đi xa nhờ sở hữu mùi hương khá mạnh. Đuổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường. Bạn có thể bỏ quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, nơi cất giữ đồ đạc, nhà bếp, trần nhà - những nơi mà lũ chuột thường lui đến.

đuổi chuột bằng quế
đuổi chuột bằng quế thơm

Đuổi chuột bằng giấm ăn: 

Có một điều mà ít người biết: "Chuột cực kỳ ghét giấm". Vì thế với một cục bông ngâm giấm ăn đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản. Khi cục bông trở nên khô và mất mùi giấm, bạn có thể bỏ đi và thay bằng những cục bông giấm mới.

đuoior chuột bằng giấm ăn
đuổi chuột bằng giấm ăn

Dùng xô nước và chai nhựa:

Cách thực hiện bẫy:

Lấy chiếc xô (thùng rác) có quai cầm. Đổ nước ngập 1/4 xô.

Lấy chai nhựa, chọc một lỗ thủng dưới đáy và nắp chai. Buộc sợi dây (hoặc cọng kẽm, sắt) xuyên qua từ miệng chai đến lỗ dưới đáy chai. Cố định hai đầu sợi dây vào hai bên quai cầm của xô.

Chuẩn bị một ít bơ đậu phộng quết bên ngoài chai nước để làm mồi nhử.

Dùng miếng gỗ ép tựa vào xô, mục đích tạo đường đi cho chuột chạy lên, tiếp cận với chai nước. Khi chuột leo lên phía chai nước có tẩm bơ, cơ chế chuyển động tròn của chai nước  sẽ làm chúng bị trượt xuống xô và mắc kẹt tại đó.

đuổi chuột bằng dụng cụ tự chê
dùng xô làm dụng cụ tự chế để bắt chuột

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng những cách này vừa có hiệu quả cao vừa không gây hại cho sức khỏe của mọi người như các loại thuốc đuổi, diệt chuột khác. Do đó, nếu nhà bạn thường bị lũ chuột làm phiền, hãy sử dụng các mẹo này ngay nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác